Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Tình ơi...Xin giã từ!

Như mây trôi về một nơi vô định 
Tâm hồn tôi đà lạc lõng bơ vơ 
Và trời xanh bỗng phủ lối sương mờ 
Tôi hụt hẫng bên bờ tình nghiệt ngã

Chỉ vì, 
Tôi muốn luyện trái tim thành sỏi đá 
Chẳng luyến thương, chỉ lạnh giá trong lòng 
Đem câu thề, lời hẹn vào hư không 
Để tôi được quên nỗi mong, niềm nhớ

Nếu có thể, 
Ngược thời gian, thà rằng không gặp gỡ 
Để lòng tôi chẳng nức nở, đoạn trường 
Không vì người mà nhỏ giọt sầu thương 
Và một mảnh hồn không vụn tan nát

Lắm lúc tôi chỉ mong làm hạt cát 
Mãi vô tư chẳng gạt nước mắt sầu 
Không vì yêu mà phải bị nhói đau 
Nên người hỡi, tình sâu xin trả lại

Dù, 
Vết thương này trong tôi còn tê tái 
Thôi nén lòng, tôi gởi lại cho người 
Một tình yêu và ước vọng ngày xanh 
Tình đã lỡ ....tôi-người không chung lối ...!




XIN GIÃ TỪ
Xin gởi lại đây chút tình thơ 
I n vào ký ức cuộc tình hờ 

N
hớ nhung mòn mỏi trong tuyệt vọng 
G iã biệt, ta về với bơ vơ 
I m hơi lặng tiếng ta ngồi chờ 
A i người trong mộng, đẹp như mơ 
T ừ khi gặp mặt rồi nhung nhớ 
nhỉ, ta về tự trói tơ

Trăm năm được mấy lúc biết yêu ? 
Đời người bao kẻ hạnh phúc nhiều ? 
Kiếp sống mấy khi tròn nguyện ước ? 
Nhân sinh bao giờ được tiêu diêu ?




Có chút niềm riêng mong gửi trao 
Cùng gió cùng mây tận phương nào 
Vô tình ai đến cùng san sẻ 
Sâu nặng là đây, tôi nghẹn ngào . 


Ai có nổi đau giống như tôi 
Sợ nhìn biển vắng sẽ đơn côi 
Sợ cơn mưa đến hồn giông bão 
Sợ lá thu vàng rơi tả tơi 


Ai đến cho tôi một thoáng cười 
Ai đem hoa thắm nụ xanh tươi 
Ai đi tình mất, tôi vương vấn 
Tôi nhớ tôi buồn ai có hay 


Ký ức một thời có nhạt phai 
Nối tiếp vần thơ, cứ trãi dài 
Ai qua ghé mắt, tim dậy sóng 
Quay quắt ngày xưa, có trách tôi ? 


Ai đến kiếm tìm một thoáng xưa 
Thầm mong ngày tháng đã thay mùa 
Tôi đứng vẽ vời bao cảnh cũ 
Hai bóng chia lìa, một cơn mưa ! 


Tôi viết cho ai, một vần thơ 
Ai đi, tôi nhói buốt nổi niềm 
Tình yêu vạn lối đều cay đắng 
Bụi hồng gai nhọn...một giấc mơ ...



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét