Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Một Câu Trả Lời...

07:43 28 thg 1 2012     Công khai 106 Lượt xem

Tôi không đủ giàu sang
Để cho em một cuộc đời sang cả
Tôi không là
Phù-Sai

Để dựng cho em một Cô-Tô-Đài
Tôi không là Trương-Chi
Trổi khúc
tiêu sầu rót mật vào tai

Tôi cũng không phải Tương-Như
Tấu khúc Phụng-Cầu
ru em vào mộng

Cũng không phải Sở-Bá-Vương
Thúc ngựa Ô-Chùy xông pha chiến trận
Buộc quân thù quỳ phục dưới chân em


Mà tôi tầm thường với một trái tim
Bình dị ... chân thành ... ôm mối tình si.





Vâng! 
Tôi thật khờ .... 
Tôi ngớ ngẩn .... 


Nhưng vì .... 
Có những chuyện do lòng
mình cảm nhận 

Có những điều chẳng thể thốt thành câu 
Thì em ơi chớ hỏi
sao tôi sầu 

Thì em hỡi chớ bảo sao hờ hững 


Đường vào yêu từng bước
tôi chập chững 

Mượn nắng mơ góp gió mộng vào đời 
Cho ngày dài ý nghĩa
khi tàn rơi 

Cho con tim thỏa từng nhịp thổn thức 


Đậm trong vùng ký ức 
Hình bóng người tôi yêu 
Thật nhiều .... 
Đến muôn vạn lời thơ
không tả xiết! 



Em ơi .... 
Vâng! Tôi không phũ nhận rằng tôi biết 
Chuyện tình này như bắt bóng mò trăng 
Như cánh chim lạc giữa áng mây giăng 
Phiêu du lắm với đường tơ mỏng mảnh 


Cho lòng thêm chạnh .... 
Cho tim xót xa .... 
Cho ngấn lệ nhòa .... 
Cho cả tâm hồn tôi nhiều
tan tác 



Tôi vẫn luôn ấp ôm một nỗi buồn man mác 
Đếm từng bước thời gian 
Ngỡ ngàng .... 
Khi tôi đà nhận thấy .... 


Con tim tôi đã
khép rồi từ ấy 

Vẫn trong tim, chỉ hình bóng một người 
Tôi yêu người hơn
cả bản thân tôi 

Từng nhịp đập là từng nhịp nhung nhớ 


Và đây .... 
Một giọt máu hồng, một luồng hơi thở 
Kết trọn tình tôi đã dành cho ai 
Dẫu mai này mộng hóa thành liêu trai 
Thì em hỡi, tôi sẽ không bao giờ
hối hận! 



Dang dở đời tôi thì tôi cũng đành cam phận 
Một số phận bọt
bèo, một kiếp sống mong manh 

Còn tình em mà hôm nay em dành 
Tôi cúi đầu
ghi sâu lời cảm tạ! 



...... 


Tất cả 
Chỉ một lời 
Cảm tạ
tình em mãi em ơi 

Và hãy giữ cho nhau tình bạn, em nhé ...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét