Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Tình Yêu...Điên..Say...

01:13 27 thg 1 2012 Công khai 281 Lượt xem

Lẽ ra,  câu chuyện tình yêu của tôi phải được xếp vào từng ngăn tủ khóa lại, và đánh dấu theo thứ tự 'Lãng mạng, Say và Điên" để khi nào muốn nhắc đến một dĩ vãng nào đó... có nước mắt xót xa, có tiếng cười rúc rích, có nỗi buồn ray rứt, chia tay, luyến tiếc, tỉnh, say và có lúc điên lên vì một chuyện tình quá nhiều stress mà tôi không thể nào chịu được...! hihihihi...nói thì bãnh lắm vì muốn để bài blog thêm phần hấp dẫn, mới viết vậy, thật ra chỉ có 2 cuộc tình in đậm sâu trong trái tim đầy mục nát của tôi. 


Tôi cũng giống như nhiều người bạn cũng đã từng vấp ngã trong tình yêu có lúc trái tim tắc nghẹn, không còn giọt nước mắt trên mi và không còn những nhịp thở đều đặn bình thường như trước khi yêu, nhưng tôi cũng đành chấp nhận thực tế và hiện tại để xoay dần theo cuộc sống. Bỡi lẽ có những lúc vì quá yêu, trái tim tôi bị mù lòa không thấy được thực tế là gì nữa (Love is blind), nhưng cũng có lúc thật nhiều lãng mạng và nhiều ước mơ.


Tình yêu một thuở em chợt đến
Anh viết thành thơ gừi cuộc đời
Mai kia có người vừa ra đi
Anh đã yêu em cả một đời


Tình yêu một thuở anh bước vào
Không ngờ tình ái lại lên ngôi
Thương đến mặn môi em có biết
Yêu rồi chợt hiểu, khổ lòng thôi


Tình yêu một thuở em trao tặng
Ẩn mãi đời tôi đến tả tơi
Mắt em cuốn hút khung trời nhớ
Tôi muốn yêu em suốt một đời


Tình yêu một thuở em để lại
Thật, giả bây giờ biết nói sao
Yêu em vào cõi vô cùng tận
Trải mộng bao đêm lòng ước ao


Tình yêu một thuở anh chợt hiểu
Giữ mãi trong tim đến bạc đầu
Em hỏi, đòi hoài anh không trả
Mang về dấu kín nỗi niềm đau


Tình yêu một thuở em vội trao
Xin cám ơn em hết kiếp này
Giấc mộng anh chờ em nhớ đến
Cho tình còn lại chút duyên may.


Có lẽ lúc đó là một thời lãng mạng của một tình yêu mơ mộng đầy nhiệt tình lẫn hạnh phúc, yêu  và nhớ, nhưng "tình chỉ đẹp khi còn dang dỡ"... câu thơ này của nhà thơ Xuân Diệu diễn tả rất đúng, không có buổi tiệc nào không tàn và chỉ để lại những nuối buồn..xót xa...!




Hoàng hôn xuống nắng vàng hiu hắt trải 
Gió rì rào ngân mãi tiếng sầu ai 
Hồn lửng lơ trên những áng mây bay 
Theo chiếc bóng mênh mang sầu trĩu nặng 


Nàng là ai !- Lạc loài trên biển vắng 
Bước ơ hờ lặng ngắm bóng chiều rơi 
Dấu chân in từng nét bước đơn côi 
Tôi lặng đứng nhìn người trên biển cát 


Biển ngơ ngẩn dưới trời thương bát ngát 
Sóng cuốn cuồng ôm ấp bước chân sa 
Nước trong xanh lắng đọng dấu chân ngà 
Lòng hoang vắng sầu vương lên khoé mắt 


Gió man mác cho ai hồng nhan sắc ? . . . 
Tóc mây vàng hong nắng cuối hoàng hôn 
Áo tung bay phơi phới , dáng đơn buồn 
Ôi !- Đẹp quá , màu chiều trên biển vắng 


Tôi chợt tỉnh dưới trời mây nhạt nắng 
Nhìn bóng đời thăm thẳm mịt mù xa 
Biển sầu đau , bôi xoá dấu chân qua 
Tôi bỡ ngỡ lạc loài trong cõi mộng 


Trời biển vẫn , một màu vàng lắng đọng 
Sóng nhịp nhàng ru mãi khúc tình đơn 
Nàng bước xa tôi chợt thấy buồn vương 
Tìm đâu hỡi ?- Biển trời bao la quá .




Như thế nàng đã ra đi không trở lại chỉ còn một mình tôi đầy luyến tiếc buồn bã với những cô đơn đang dầy xéo trái tim, và từ đó, tôi bắt đầu thích bản nhạc "buồn ơi ta xin chào mi" qua giọng ca Bằng Kiều cao vút xoáy mãi tận linh hồn với bên ly rượu đắng...




Chuyện yêu đương 
Theo dòng đời đưa đẩy 
Rồi niềm thương 
Trong khoảng vắng đôi tay 
Cho vương vương 
Vai nặng đoạn đường dài 
Mắt dõi bóng 
Hình ai bên song cửa .
Mộng mỵ yêu thương đã cạn nguồn 
Hôm nay nhung nhớ cõi lòng buồn 
Vì người yêu đã quên câu hứa 
Tôi xót xa đau chết nửa hồn .
Nửa hồn còn lại tôi đi tìm 
Lặng lẻ chờ ai giữa bóng đêm 
Như giữa khỏang đời cơn gió thoảng 
Cho vừa màu tím của hoa sim .
Màu tím yêu thương sớm lụn tàn 
Cho lòng trăn trở bước thời gian 
Sầu nghiêng ghi nốt dòng tâm sự 
Như quả tim hồng tôi nát tan .
Nửa tỉnh nửa say càng thấy hay
Quên đất quên trời hồn bay bay
Quên em tình phụ đời cô lãng
Say trọn cuộc đời, sao đắng cay
Ngất ngưởng gật gù bước ngả nghiêng
Say cho quên hết những ưu phiền
Rượu vào chẳng biết bao lừa lọc
Men thấm không màng lắm đảo điên
Thế sự thăng trầm, vùi dưới bếp
Nhân tình thế thái, bỏ ngoài hiên
Nhìn hai thành bốn, càng thêm thích
Chứ tỉnh làm chi, chỉ thấy phiền.
"Nếu say rượu ngày mai còn tỉnh
Khi say tình có tỉnh đâu em"


Cheo leo một ánh trăng ngà, 
Một bầu rượu cạn. Bên ta còn gì ? 
Một dòng lệ đọng quanh mi , 
Một tim rách nát khắc ghi mãnh tình . 




Người ta thường nói khi sầu... mượn rượu cho vơi nỗi sầu, nhưng sầu không mất mà sầu lại thêm....Trong cơn vừa mê vừa tỉnh...buồn quá chỉ mong sao không còn nhớ gì nữa và quên đi tất cả một cuộc tình vỡ tan.


Hồn bay bổng, xác lâng lâng, 
Quên tình đã mất, quên lần vào yêu ... 
Quên Người xa khuất một chiều, 
Quên ta vất vuởng ... 
Liêu xiêu ngã dài ... 
Người tỉnh vui gì hơn kẻ điên 
Tỉnh làm chi để biết ưu phiền 
Thà điên, cười khóc không ai trách 
Điên rồi có thể không biết yêu 
Ha hả ... tôi điên, điên tối nay 
Tôi điên, không nghĩ đến ngày mai 
Tôi điên, điên quá không còn biết 
Tình yêu ngày đó không còn dài ..




Đó là những tâm trạng tận cùng trong tình yêu, và tình yêu đã và đang đem cho tôi những nỗi buồn phiền. Nhiều lúc tôi muốn vứt bỏ đi tất cả và sống thực tế hơn, không nghĩ tới gì nữa chỉ lo làm việc thật tốt và cố gắng vươn lên để đạt những gì mình muốn trong xã hội...Không biết tôi có thể làm được không???...Tình yêu ơi...Tình yêu.. ta yêu người nhưng sao người chẳng bao giờ yêu ta....!!!










 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét