Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Tình Yêu và Nỗi Nhớ...

21:59 2 thg 2 2012   Công khai   167 Lượt xem



Có thể nói: không ngày nào tôi không nghĩ về nàng, chỉ khác ở chỗ nhiều hay ít, và tùy thuộc vào chuyện tôi bị chi phối bao nhiêu bởi công việc hàng ngày. Nói về nàng, tôi dùng chữ "nghĩ", chứ không dùng chữ "nhớ". Tôi đã nghiệm ra rằng, nàng đã tìm cách cắt đứt con đường dẫn đến chữ "nhớ" của tôi! 



Xin lỗi anh...! em dạo này rất bận phải đi công tác xa.....em phải và em phải...??? 


Nàng có giọng nói Huế rất dễ thương, những câu tiếng Huế nồng ấm và ngọt ngào đến thế.... khi nàng nói với tôi qua microphone và khuôn mặt dễ yêu, buồn cảm qua Webcam yahoo..! làm cho tôi mong muốn trông chờ nàng mỗi ngày, nhưng vốn là người giầu lòng tự trọng, lẫn tự ái, từ lần ấy tôi nhủ lòng sẽ chẳng thèm chờ đợi những messages của nàng nữa..! Có lẽ giọng nói của nàng như một thứ mật vàng sóng sánh, đọng lại mãi ở đáy chiếc ly thủy tinh trong vắt của tôi. 


Ngày xưa Mẹ tôi thường nói: mỗi người được Thượng Đế ban cho một cái ly riêng, để uống... những ngọt ngào của hạnh phúc, hay cay đắng của đau khổ mà cuộc đời rót vào đấy. Nếu con ước ao một cái ly to hạnh phúc; thì coi chừng cũng cái ly to ấy, con phải uống cả đau khổ..!! 


Đêm nay, tôi lại "nghĩ" đến nàng. Đáy ly của tôi ónh ánh vài giọt mật mà nàng đã vài lần hào phóng rót vào đó. Nhưng có lẽ chỉ có bao nhiêu đó thôi... vừa đủ để tôi biết nàng ngọt ngào thế nào. Sau khi chia tay với người, tôi đã đủ thời gian uống cạn những đắng cay của một cuộc tình vỡ. Bây giờ, cái ly của tôi hầu như trống rỗng. Tôi chợt muốn trở lại thời mới lớn, để lúc nào cái ly của tôi cũng ngấp nghé muốn tràn...tràn với si mê và mộng tưởng. Những ngón tay của tôi như thể đang mộng du, gõ vào cái khung yahoo: 


Tôi muốn nói với em một điều, mà đáng lẽ tôi không nên nói: Tuy chúng ta không còn bên nhau nữa, nhưng anh sẽ mãi mãi cầu nguyện cho em có những bình yên trong tình yêu và cuộc sống...và anh không quên cám ơn em... đã để lại cho anh một tình yêu và nỗi nhớ....khi dĩ vãng lại hiện về... trong tâm trí anh..!!


Tôi vẩn mơ..! 
khi cuộc tình chưa lắng đọng..!! 
Tôi vẩn đợi..! 
khi khóe mắt vẩn chưa cay..!! 
Tôi vẩn say..! 
khi hoàng hôn chưa phủ kín..!! 
Tôi vẩn điên..! 
khi hồn còn ngất hương em..!! 


Tôi vẩn đó..! 
vẩn còn bao lưu luyến..!! 
Tôi vẩn còn..! 
vẩn say men rượu xưa..!! 
Tôi vẩn ngỡ..! 
cuộc tình như ảo vọng..!! 
Tôi vẫn chờ..! 
êm diệu một tình thơ..!!!


Tôi cám ơn em..! 
Cho tôi những ngày vui..!! 
Thóang qua, rồi chợt mất..! 
Lòng sao xuyến bồi hồi..!! 


Tôi cám ơn em..! 
Cho tôi một tình yêu..!! 
Ôi..! ngày vui qua nhanh..! 
Ngậm ngùi …và nuối tiếc..!! 


Tôi cám ơn em..! 
Cho tôi một lần say..!! 
Men nồng ..ôi ngất ngay..! 
Đêm vui, ngày… tháng… nhớ..!! 


Tôi cám ơn em..! 
Cho tôi những ước mơ...! 
Trên nẻo đường xa xôi..! 
Thân thương và ấm áp...!!


Cám ơn em và cám ơn em.......!!! 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét