Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Hạnh Phúc Nơi Đâu..?!

18:28 1 thg 3 2012Công khai  304 Lượt xem




Tôi muốn viết... 
Bài thơ..đem cho em..nhiều hạnh phúc..! 
Làm dịu vơi..những áp lực..cuộc đời..?! 
Đem trong sáng..cho tháng ngày..vẩn đục..! 
Mang tình yêu..cho tươi thắm..mây trời..!! 


Yêu tha thiết..tiếng người hiền thỏ thẻ..! 
Thủ thỉ bên tai..những lời ngọt ngào..!! 
Đêm sâu thẳm..không vương đầy mắt lệ..! 
Tình bên nhau..trong giấc mộng vô thường..!! 


Trăng lơi lả..treo lưng trời định mệnh..! 
Như cỏ cây..chờ những giọt sương buồn..!! 
Biển ân ái..cùng cát vàng hổn hển..! 
Ngất ngây em..tình ái mộng điên cuồng..!!


Nhưng cuộc đời..mấy ai tròn duyên mộng..?


Rồi từ đó..đêm đêm nằm thổn thức..? 
Dạ trở sầu..đoạn đứt từng mạch tim..!! 
Tình chóng phai..sao còn vương nỗi niềm..? 
Dòng dư lệ..quyện buồng tim trống vắng..!! 


Mặn bờ môi..tình yêu ôi cay đắng..! 
Nhớ ai nhiều..tôi thức trắng đêm thâu..!! 
Trong bóng đêm..trăn trở se mối sầu..! 
Niềm ước vọng..còn đâu người yêu hỡi..!! 


Trong cuộc sống..duyên tôi hoài chờ đợi..? 
Để rồi
tình..tôi lại gởi mông lung..!! 

Gần nhau đây..mà như biệt ngàn trùng..! 
Vì một lẻ..tim không cùng nhịp đập..!! 


Nhưng tại sao..tôi vẫn hoài xây đắp..? 
Bao ước mơ..viễn ảo ngập đôi tay..!! 
Để đời tôi..như nước xuôi tháng ngày..! 
Hoài hụp lặng..giữa chuỗi ngày vô vị..!! 


Biết làm sao..khi tim vượt lý trí..! 
Khiến tôi hoài..ủy mỵ giữa yêu đương..!! 
Cho tôi say..ngây ngất trong đoạn trường..? 
Để tôi được..nhớ thương một người mãi..!! 


Và thật thế..tôi không hề ái ngại..! 
Yêu một người..trái lại cũng đủ rồi..!! 
Biết thế nào..là vị đắng trên môi..? 
Vì đâu phải
...."nhận về" là tuyệt đối..!! 



Có nhiều lúc..tôi tìm về nguồn cội..? 
Của tình yêu...tôi đối diện bản thân..!! 
Tôi thấy rằng..khi cho đi một phần..! 
Thì đó mới..là niềm vui chân chính..!! 


Vì tình yêu..muôn đời đâu nhất định..? 
Sự "nhận về"..là điểm chính tình yêu..!! 
Vì, 
Hạnh phúc..!khi cho ra thật nhiều..! 
....Vô điều kiện....tình yêu đà quá đủ....?!


Hạnh phúc ơi...!sao cứ mãi trong mơ..?
Khi tỉnh giấc...chỉ là buồn cay đắng..!!
Làm thế nào..có được tình ái ân..?
Làm thế nào..có được ngày hạnh phúc..?!!!


Bài thơ này..tôi viết theo nỗi cảm xúc " hạnh phúc nơi đâu.?"..?!


Trong một căn phòng ở bệnh viện có hai người con gái đang bị bệnh rất nặng. Một trong số hai người được phép ngồi dậy một giờ mỗi buổi chiều.Trong phòng chỉ có mỗi một cửa sổ nhìn ra bên ngoài lại nằm cạnh giường người con gái lớn tuổi hơn. Người con gái nhỏ tuổi bị buộc hai chân phải nằm bất động trên giường mà không được đi lại hay ngồi dậy. Hai người con gái nói chuyện với nhau rất nhiều. Họ kể cho nhau nghe về tình yêu, gia đình, công việc, về cuộc sống của họ trong những ngày tháng chưa nằm viện và cả về những nơi họ đã từng đi qua cũng như yêu thích.Vào mỗi buổi chiều khi người con gái có giường bên cạnh cửa sổ ngồi dậy, cô ta kể cho người bạn cùng phòng của mình nghe về những điều cô thấy bên ngoài cánh cửa. Cô gái lớn tuổi hình như tuổi thọ không còn bao lâu chỉ sống bằng những tiếng thời gian của đồng hồ, khi mà cuộc sống buồn chán của cô ta được làm tươi sáng và sinh động hơn bởi những hoạt động và màu sắc từ thế giới bênngoài cửa sổ. Khung cửa nhìn ra một công viên với một hồ nước rất đẹp. Vịt trời và thiên nga bơi lội trên mặt nước trong khi những đứa trẻ đang thả những con thuyền nhỏ của chúng bên bờ hồ. Những cặp tình nhân đi dạo tay trong tay giữa rừng hoa muôn màu.
Cô gái lớn tuổi ngồi bên cửa sổ mô tả những cảnh này chi tiết đến mức cô gái nhỏ tuổi có thể nhắm mắt lại và tưởng tượng ra toàn bộ khung cảnh. Cô gái lớn tuổi bên cửa sổ kể về một cuộc hẹn hò, trên những cánh đồng cỏ em hát anh đánh đàn thật là trữ tình. Dù lúc đó cô gái nhỏ tuổi không nghe thấy tiếng nhạc, cô ta vẫn có thể tưởng tượng được qua những mô tả của người bạn. Ngày lại ngày trôi qua như vậy.


Một buổi sáng, khi y tá đến thăm, người con gái lớn bên cửa sổ đã qua đời trong đêm. Ai cũng rất đau buồn vì chuyện này. Sau khi mọi việc đã qua, cô gái nhỏ tuổi hỏi xin được chuyển đến bên cửa sổ. Cô y tá chuyển cô ta và sau đó rời khỏi phòng. Chậm rãi và đau đớn, cô ta cố nhấc mình lên để nhìn ra ngoài cửa sổ lần đầu tiên. Cuối cùng, cô ta cũng có thể tự mình nhìn ra ngoài. Cô cố gắng xoay người nhìn ra ngoài cửa sổ. Bên ngoài là một bức tường rất cao che hết tầm nhìn. Cô ta vô cùng ngạc nhiên. Cô hỏi cô y tá tại sao mà người bạn cùng phòng vừa mới qua đời có thể kể về những điều kỳ diệu như vậy, giống hệt như chị ấy đang nhìn thấy thật. Cô y tá suy nghĩ một chút rồi trả lời. "Có lẽ cô ấy muốn khích lệ bạn đó," cô y tá nói.


Hạnh phúc thay, khi có thể làm cho người khác hạnh phúc, bất kể chúng ta đang ở trong tình cảnh nào. Chia buồn làm giảm nỗi đau, nhưng chung vui lại làm tăng niềm hạnh phúc. Nếu bạn muốn cảm thấy mình giàu có, hãy tính tất cả những điều bạn đang có mà tiền bạc 
không thể mua được.


Tuy câu chuyện này không gì đặt biệt cho lắm, nhưng nó đem lại hạnh phúc và may mắn cho những ai đọc và hiểu nó. Đây là một dòng truyện ngắn, nhưng đừng giữ lại câu chuyện này, cũng đừng gửi tiền hay vật chất cho ai cả. Hãy gửi câu chuyện này cho những người bạn của mình mà bạn ước muốn đem lại may mắn cho họ. Bạn sẽ thấy rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn trong thời gian gần nhất! Hãy nhớ rằng...khi bạn bắt đầu tin tưởng, bạn đã bắt đầu thực hiện ước mơ của mình... và một ngày kia, khi mà bạn ít ngờ tới nhất, ước mơ của bạn sẽ trở thành sự thật..!! Đừng bao giờ mất niềm tin nơi bản thân mình và những ước mơ của bạn..bởi vì có thể một điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra với chính bạn!!!
Chúc bạn may mắn!!!
Một chút hạnh phúc nhỏ
nhoi... 
Câu chuyện này đối với tôi rất là cảm động .
Trong cuộc
sống...đem được niềm vui tới cho mọi người cũng chính là đem niềm vui tới cho
chính mình, cái triết lý đơn giản này mong rằng ai cũng hiểu .Nếu được như vậy
thì trái đất này tràn đầy hạnh phúc và niềm vui
Qua cửa sổ...bức tường lạnh lùng và câm lặng..!
Nhưng với ta... là cả một thế giới muôn màu..!!
Có hương..
Có hoa...có bầu trời xanh biếc...!
Mặt hồ xanh..liễu rủ bóng thiên nga...!!
Bạn đi rồi..!
ta nhìn qua khung cửa...
Chợt bàng hoàng..! lòng bạn xiết bao la
Bạn đã xa...nhưng bao lời bạn kể
Đẹp như đời...lấp lánh ánh sao sa..!!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét