Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Ngày 8 Tháng 3....

20:13 7 thg 3 2012       Công khai       162 Lượt xem

Còn vài hôm nữa là ngày 8 tháng 3 là ngày lễ Quốc Tế phụ nữ. Nói đến ngày lễ này, người đầu tiên tôi muốn nhắc đến là Mẹ tôi, người đã cho tôi tiếng khóc vào đời...đã cưu mang tôi chín tháng 10 ngày và chăm sóc dạy dỗ tôi bao năm qua, dù hôm nay Mẹ tôi đã già yếu nhưng lúc nào cũng coi tôi như một cậu bé. Có lẽ dưới đôi mắt của Mẹ hiền, dù con có trưởng thành và thành công trong xã hội cỡ nào đi nữa con vẫn là đứa con nhỏ bé trong lòng Mẹ. Mẹ ơi...! năm nay ngày lễ Mẹ con không về kịp, nhưng con xin mãi cầu nguyện đến Mẹ được mãi dồi dào sức khỏe và mãi mãi bình yên bên chúng con.


Ngày lễ phụ nữ...lần nữa về..! 
Chiều nay nhớ Mẹ..quá đi thôi..!! 
Hải hà công đức..như sông biển..! 
Thiên địa thương yêu..tựa đất trời..!! 
Suốt kiếp chỉ lo..con trượt ngã..! 
Một đời quên mất..Mẹ thân côi..!! 
Bao người Lễ Mẹ..mừng vui chúc..! 
Thơ thẩn con đây..nhớ Mẹ nhiều...!!


Một đóa hồng đỏ thắm..! 
Vẽ với tấm lòng thành..!! 
Mong nơi nhà Mẹ nhận..! 
Cất nỗi nhớ mong manh..!!


Mùng 5..Tháng 3...2012 
trên biển vắng, âm thầm ôm nỗi nhớ...!!! 


Ngoài ra, nhân ngày lễ phụ nữ này tôi cũng thành thật cám ơn 4 người em gái rất thân thương..từ ngày tôi biết chơi blog. Bốn người em gái này đã tạo cho tôi những niềm vui và nỗi nhớ...cho tôi những tình cảm thân mến, lo lắng và chân thành đến với tôi. Họ là những cô gái kiều diễm, đẹp tính, đẹp nết và rất tự tin trong cuộc sống và cũng là những cô gái trưởng thành và thành công trong xã hội trong giới trẻ. Một lần nữa...anh thành thật cảm ơn các em trong những ngày tháng quen biết nhau và giúp cho anh hiểu được hơn cái gì gọi là "Tình Bạn" và "Tình Thương"...Cám ơn và cám ơn thật nhiều nhé....! Có lẽ lời cám ơn cũng không đủ...anh xin tặng bài thơ "Hoa Trinh Nữ" dựa theo bài hát của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh để mô tả... 


Xuân rực rỡ..hoa muôn màu sắc thắm..! 
Hồn ưu tư..suy ngẫm một loài hoa..!! 
Hoa không tươi..như nàng Cúc mặn mà..! 
Nhưng duyên dáng..nhất vùng hoa hoang dại..!!


 


Hoa Trinh Nữ..dễ thẹn thùng run rẩy..! 
Gió nhẹ đưa..hoa say khướt mắt cay..!! 
Nhẹ nâng hoa..anh âu yếm trong tay..! 
Lá êm ái..ngủ say làn gió mới..!! 


Nắng chan hoà..lòng bâng khuâng chờ đợi..! 
Giấc mộng lành..anh thầm gởi đến em..!! 
Dáng ngây thơ..như tiên nữ dịu hiền..! 
Chợt yêu hoa..thật hồn nhiên tha thiết..!!


 


Ngủ vùi quên..nên hoa nào hay biết..! 
Cành lá xếp..đều xanh biếc tay anh..!! 
Phải chăng hoa..ôm ấp giấc mộng xanh..? 
Được nâng niu..bàn tay lành ấm áp..?! 


Hè nắng hạn..hồn cỗi cằn khao khát..! 
Mơ gió Xuân..trổi khúc hát tình yêu..!! 
Đón Thu sang..thôi hoang vắng hắt hiu..! 
Sợ Đông đến..tiêu điều bao cánh bướm..!!


 


Nắng Xuân hồng..én tung tăng bay lượn..! 
Lau lệ sầu..còn vướng đọng mi em..!! 
Tình yêu nở..theo tiếng gọi con tim..! 
Trao cho nhau..ánh mắt nhìn âu yếm..!! 


Hoa trong tay..mà lòng đầy quyến luyến..! 
Hồn xuyến xao..chừng chẳng muốn rời hoa..!! 
Hoa trinh nữ..mộc mạc chẳng kiêu sa..! 
Anh đã biết..yêu loài hoa hoang dại..!!


 


Blog...Chân Tình..Nỗi Buồn Không Tên..Cười Trong Nước Mắt0710 và Quí Phái..Toàn là những tên đặt biệt..khó mà quên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét